Connect with us

Doanh nhân

Tiểu sử Shark Dũng – “Cá mập công nghệ” triệu người mê

Published

on

Tiểu sử Shark Nguyễn Mạnh Dũng

Shark Dũng tạo được sự chú ý sau chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ, hình tượng “cá mập” điềm tĩnh, hài hước luôn lắng nghe & tôn trọng startup đã đưa doanh nhân này trở nên gần gũi với khán giả hơn.

Bảng tóm tắt thông tin Shark Nguyễn Mạnh Dũng

Tên đầy đủ Nguyễn Mạnh Dũng
Ngày sinh 1980
Cung hoàng đạo
Quốc tịch Việt Nam
Nơi sinh Miền Trung
Nổi tiếng với Doanh nhân, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan , nhà đầu tư chính Shark Tank mùa 2
Giá trị tài sản ròng
Gia đình
Cha mẹ
Anh chị em
Vợ
Con cái
Hồ sơ Media
Hồ sơ Instagram
Facebook https://www.facebook.com/dzung.shark
Hồ Sơ Twitter
Fanpage Facebook
Trang web chính thức
Youtube Channel

Ngay sau chương trình Shark Tank mùa 2 lên sóng, thông tin về Shark Dũng – vị cá mập điển trai, hài hước, điềm đạm được lùng sục khắp nơi, báo chí cũng ưu ái dành nhiều bài viết về nhà kinh doanh tài ba này. Có điều gì ở Shark Dũng mà khiến truyền thông cả các chị em nữa tìm kiếm đến vậy? Cùng xem lý giải trong bài viết nhé.

Shark Dũng là ai?

Shark Dũng chỉ là tên gọi sau khi chương trình Thương vụ bạc tỷ mùa 2 được lên sóng. Shark Dũng hay Shark Dzung Nguyen có tên thật là Nguyễn Mạnh Dũng, sinh năm 1980 và quê gốc ở vùng đất miền Trung khó nhọc – Nghệ An.

shark dung

Bên cạnh là nhà đầu tư – đồng sáng lập của nhiều công ty – doanh nghiệp về công nghệ, Shark Dũng nổi tiếng với vai trò là giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan.

Tính đến nay Shark Dũng đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, công nghệ  và là “cha đỡ đầu” của nhiều thương vụ start – up. Ông cũng là người truyền cảm hứng và nâng đỡ cho nhiều start – up.

Dù hoạt động trong ngành đã lâu nhưng mãi sau chương trình Shark Tank Việt Nam mới có nhiều người biết đến ông. Dẫu vậy trong giới kinh doanh, Shark Dũng vẫn luôn là hình tượng cho nhiều start – up trẻ.

Hiện Shark Dũng sống cùng gia đình tại Nhật. Công việc yêu cầu ông di chuyển qua lại giữa Việt Nam – Nhật Bản. 

Tuổi thơ gian khó nuôi ý chí vươn lên

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất miền Trung nghèo khó, bố mẹ đều làm nghề sản xuất mắm cá biển. Ngay từ nhỏ anh đã biết phụ giúp gia đình những công việc nhà như chăm lợn, thái rau chuối… để bố mẹ yên tâm làm việc kiếm tiền lo cho anh chị em ăn học.

Dẫu gia đình khó khăn nhưng không hề làm ảnh hưởng đến tinh thần ham học hỏi, ý chí vươn lên để thoát nghèo. Với chàng trai trẻ lúc đó, chỉ có con đường học mới mong có được sự “đổi đời”. Chính nắng gió mặn chát của vùng quê nghèo đã nuôi dưỡng tinh thần tự học và vươn lên của Mạnh Dũng.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 ở trường địa phương, anh đậu Đại học Ngoại Thương và từ đây đặt những bước chân đầu tiên cho hành trình khởi nghiệp và con đường kinh doanh sau này của mình.

 Con đường học không ngừng nghỉ cho sự nghiệp rộng mở

Tuổi thơ nhiều vất vả và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc học và tự học, sau khi tốt nghiệp cử nhân trường ĐH Ngoại thương chuyên ngành kinh doanh Quốc tế anh bắt đầu đi làm và tích luỹ kiến thức từ các công việc của mình.

Khởi đầu với vị trí trưởng phòng cho một công ty xuất nhập khẩu, sau đó chuyển sang làm coder cho FPT. Nhưng với tinh thần vươn lên không ngừng, cuộc sống “làm công ăn lương” tẻ nhạt không khiến cho Shark Dũng “thỏa mãn” đam mê tìm tòi và óc kinh doanh đột phá của mình.

Nhờ môi trường làm việc rộng mở và sự liên kết với môi trường đào tạo Nhật Bản đã mang đến cho anh nhiều cơ hội tiến thân. Với mong muốn tiếp cận môi trường học & làm của xứ sở mặt trời mọc. Một lần nữa anh quyết định bỏ việc, quyết định dồn tất cả tiền tích lũy được tại thời điểm đó để du học Nhật với mong muốn có thể giao tiếp tiếng Nhật tốt nhất có thể.

Cũng tại Nhật, Shark Dũng cũng đã nhận bằng Thạc sĩ kinh tế của Đại học Hosei và bắt đầu con đường kinh doanh của mình.

Cũng chính tại môi trường quốc tế này cùng với sự học tập – nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Shark Dzung nhanh chóng được Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent “để ý” và trở thành đại diện người Việt duy nhất nắm giữ vị trí quan trọng – Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của Nhật Bản. Ông chính thức khởi nghiệp từ năm 2008. 

Trong sự nghiệp của mình  và ngay tại chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Dũng cũng được biết đến với vai trò là “đỡ đầu” cho nhiều website thương mại điện tử và giải trí như: Vatgia, NhacCuaTui, Batdongsan, Vicare, Jupviec, Topica, Vexere, CleverAds, Luxstay, tiki… và là người sáng lập Foody

Shark Dũng cũng được biết đến là mentor của nhiều công ty thành công và gọi được vốn như Jamja, Canavi, Homedy…. Và là người đưa Price, Ecommerce… tiếp cận thị trường Thái Lan.

Sau chương trình Thương vụ bạc tỷ, danh sách đầu tư của Shark Dũng cũng được bổ sung thêm những cái tên như: eDoctor, Liberzy, Edu2Review…

Cũng xuất phát điểm là một star-up, hơn ai hết Shark Dũng thấu hiểu được những khó khăn, hạn chế mà các Start – up Việt đang gặp phải.

Không chỉ trong chương trình Thương vụ bạc tỷ mà ngay trong các buổi đối thoại, chia sẻ trên các diễn đàn kinh doanh, Shark Dũng cũng luôn lắng nghe, bày tỏ quan điểm của mình dưới cái nhìn, đánh giá sâu sắc từ đó đưa ra lời khuyên và giải pháp hiệu quả cho start – up. Shark Dũng cũng từng chia sẻ rằng “Khởi nghiệp ở Việt Nam, mới có hoa chưa có quả”.

Đây chính là câu nói đánh đúng – trúng thực tế tại Việt Nam, khi phong trào start – up nở rộ nhưng không phải ai cũng đi được đến cùng và thành công. Trong số rất nhiều “bông hoa” đấy sẽ có những bông hoa rơi rụng và đây chính là lý do các Shark có mặt để giúp đỡ các start -up.

Ngay sau thành công của chương trình Shark Tank Việt Nam, Shark Dũng cũng trở thành gương mặt quen thuộc trong nhiều buổi chia sẻ kinh doanh, nâng đỡ các doanh nghiệp trẻ. Nhưng có lẽ do công việc và việc di chuyển qua lại giữa Nhật Bản – Việt Nam nên Shark Dũng cũng chưa tham gia được nhiều các hoạt động truyền thông.

Gia đình viên mãn tại Nhật

Là người khá kín tiếng về đời tư, hầu hết các thông tin về gia đình, vợ con rất hiếm khi được Shark Dũng chia sẻ với truyền thông. Hầu hết thời gian và tương tác trên mạng xã hội của Shark Dũng dành cho công việc.

Theo nguồn tin được biết, Shark Dũng hiện đã kết hôn và có 1 cậu con trai vừa lên 3 tuổi. Và gia đình anh hiện sống tại Nhật Bản. Do các công việc buộc phải xử lý tại Việt Nam nên anh thường xuyên bay đi bay về giữa hai nước.

Shark Dũng và gia đình

Shark Dũng và gia đình

Tuy vậy trong một bài chia sẻ hiếm hoi trên báo chí, Shark Dũng cũng thổ  lộ rằng, anh là người thiếu “hơi ấm” bữa cơm gia đình, do đó, công việc bận rộn nhưng anh vẫn ưu tiên gia đình, anh luôn sắp xếp để có tranh thủ thời gian bên gia đình và cậu con trai nhỏ.

Cũng trong một lần hiếm hoi trên mạng xã hội anh từng chia sẻ đang phải trong tình cảnh “một chốn 5 quê” do phải bay đi bay lại nhiều nước để xử lý công việc.

Về cuộc sống bên ngoài, anh chia sẻ cũng giống như trên truyền hình, là con người điềm đạm, cởi mở và hoà đồng. Ngoài thời gian dành cho công việc anh cũng có những đam mê dành cho các bộ môn như golf, thể thao, gym. 

Là Shark được mệnh danh là “Shark Công nghệ”, anh đặc biệt yêu thích và tìm hiểu về lĩnh vực công nghệ cũng như cập nhật các xu hướng trên mạng xã hội. Và một thói quen khá dễ thương của vị shark này chính là sau mỗi tập chương trình phát sóng đều ngồi đọc các comment và tương tác với độc giả.

 Từ đời tư của Shark Dũng có thể thấy rằng, đôi khi xuất phát điểm của mỗi người sẽ không thể nói trước được người đó có thể đi xa đến đâu. Ví như Shark Dũng nếu an phận sinh ra trong gia đình nghèo khó mà không tự lực vươn lên thì khó mà có thành công như hiện tại.

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Câu chuyện kinh doanh

CEO Phan Huỳnh Khánh Duy – Hành trình đồng hành cùng doanh nghiệp Việt “chinh phục mỏ vàng Zalo” 

Published

on

By

Ông Phan Huỳnh Khánh Duy, Giám đốc tăng trưởng ViHAT Group kiêm Đồng sáng lập và Giám đốc công ty thành viên ViHAT Solutions, đã đưa công ty trở thành một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ MarTech và thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Với hơn 4000 khách hàng đang sử dụng giải pháp Zalo OA| Zalo Notification Service, ViHAT Solutions đã khẳng định vị thế là đối tác chiến lược của Zalo. 

Tuy nhiên, theo khảo sát của ViHAT Solutions, 70% doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc quản lý kênh Zalo OA hiệu quả. Điều này cho thấy nhu cầu về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng này là rất lớn.

Vậy những nút thắt cản trở họ khai thác là gì?

  • Chưa hiểu rõ chính sách và quy định: Zalo có những quy định khá khắt khe về việc gửi tin nhắn, nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng và tránh spam. Ví dụ, giới hạn số lượng tin nhắn gửi đi, phân loại tin nhắn (UID, giao dịch, truyền thông,…) 
  • Lúng túng trong việc triển khai và thiết lập: Nhiều doanh nghiệp chỉ biết tạo Zalo OA tích vàng, nhưng không biết cách khai thác triệt để nền tảng này. Việc thiết lập chatbot, cuộc gọi tự động trên zalo, gamification,… dù muốn nhưng không biết triển khai.
  • Bỏ ngỏ tệp khách hàng tiềm năng: Nhiều doanh nghiệp sở hữu tệp khách hàng lớn lên đến 10.000 khách hàng với đầy đủ thông tin, nhưng lại không biết cách khai thác để tiếp cận và chăm sóc họ trên Zalo. 
  • Nhiều doanh nghiệp đang chạy theo xu hướng, áp dụng theo các chiến lược marketing trên Zalo của các thương hiệu lớn, mà không điều chỉnh cho phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp mình dẫn đến hiệu quả không cao. 

ViHAT Solutions – Người dẫn đường tin cậy cho doanh nghiệp Việt trên con đường Zalo Marketing

Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp hành trình khách hàng, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các hệ thống (POS, CRM, CDP) với Zalo OA/Zalo MiniApp, ViHAT Solutions đã gặt hái được những thành công đáng kinh ngạc trong năm 2024:

  • Tiếp cận hơn 11,000 doanh nghiệp.
  • Hơn 800 khách hàng mới tin tưởng lựa chọn.
  • Hơn 200 triệu tin nhắn được gửi đi.
  • Hoàn thành triển khai cho 1000 khách hàng.
  • Mở rộng hệ thống đối tác lên đến 141, trong đó có 69 đối tác mới, giúp việc tích hợp và triển khai của khách hàng thêm hiệu quả.

ViHAT Solutions đã được nhiều công ty lớn tin tưởng, bao gồm Vinamilk, Acecook, Maison, FamilyMart, California Fitness & Yoga, Coolmate, VinGroup, Futa,…

Không chỉ dừng lại ở những con số kinh doanh ấn tượng, năm 2024 ViHAT Solutions còn ghi dấu ấn tích cực khi tham gia vào hơn 60 sự kiện và dự án của Hiệp hội, cộng đồng, đóng góp không nhỏ vào những dự án mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Ông Phan Huỳnh Khánh Duy – CGO ViHAT Group và Co Founder & CEO ViHAT Solutions chia sẻ tại sự kiện của Ecommerce Day Cần Thơ  – Nguồn: Ecommerce Day VietNam

Chia sẻ về định hướng 2025, ông Phan Huỳnh Khánh Duy – CGO ViHAT Group và Co Founder & CEO ViHAT Solutions, cho biết: “Năm 2025 đánh dấu một chương mới đầy triển vọng cho ViHAT Solutions. Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Zalo, mà còn quyết tâm mở rộng thị trường, kết nối với những đối tác mới…”


Ông Phan Huỳnh Khánh Duy – CGO ViHAT Group và Co Founder & CEO ViHAT Solutions chia sẻ tại sự kiện của FPT Polytechnic – Nguồn: ViHAT Solutions

Ông Duy cũng nhấn mạnh cam kết của ViHAT Solutions trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp Việt “chinh phục mỏ vàng Zalo” bằng cách mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Với sự thấu hiểu thị trường và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, ViHAT Solutions tự tin sẽ giúp doanh nghiệp Việt khai thác tối đa tiềm năng của Zalo, biến thách thức thành cơ hội và đạt được những thành công vượt bậc.

Độc giả có thể tìm hiểu ViHAT Solutions để trải nghiệm những giải pháp Zalo Marketing Automation tối ưu nhất.

Continue Reading

Business

Phạm Sỹ Lợi – Hành Trình Từ Thanh Niên Bán Váy Đến Chuyên Gia Đào Tạo Livestream

Published

on

By

Hành Trình Từ Thanh Niên Bán Váy Đến Chuyên Gia Livestream Đào Tạo: Câu Chuyện Cảm Hứng Của Một Doanh Nhân
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, sự chuyển đổi số đã và đang mở ra những cơ hội mới, nhưng không phải ai cũng có thể nắm bắt. Câu chuyện về hành trình của một thanh niên từng bán váy để kiếm sống và giờ đây trở thành một chuyên gia livestream đào tạo cho hàng ngàn người là một minh chứng sống động cho sự kiên trì, sáng tạo và khả năng thích nghi trong thời đại số.

 

Cách đây 8 năm, khi còn là một thanh niên với những khó khăn chồng chất, anh Lợi đã bắt đầu hành trình khởi nghiệp bằng việc bán váy. Mặc dù bắt đầu với nguồn lực hạn chế, nhưng anh Lợi luôn giữ vững niềm tin và khát khao phát triển. Những ngày đầu khó khăn không ít, nhưng với sự kiên trì và khả năng quan sát tinh tế thị trường, anh Lợi đã dần xây dựng được một lượng khách hàng trung thành và dần nhận ra tiềm năng của công nghệ trong việc mở rộng kinh doanh.

Bước Đầu Gian Nan: Từ Người Bán Váy Đến Khởi Nghiệp

Cơ Hội Trong Cơn Sốt Livestream

Khi làn sóng livestream bắt đầu bùng nổ, anh Lợi đã nhìn thấy cơ hội lớn để ứng dụng công nghệ vào công việc kinh doanh. Trong khi nhiều người vẫn còn dè dặt, anh đã nhanh chóng nắm bắt và thử nghiệm livestream để giới thiệu sản phẩm và kết nối với khách hàng. Điều này không chỉ giúp anh tăng trưởng doanh thu mà còn mở ra một hướng đi mới trong việc phát triển thương hiệu cá nhân.

Chuyển Mình Thành Chuyên Gia Livestream Đào Tạo

Nhận thấy tiềm năng lớn từ việc livestream và cách nó có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, anh Lợi đã bắt đầu chuyển hướng công việc. Từ việc livestream bán hàng, anh dần dần trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, với kiến thức sâu rộng về cách tận dụng nền tảng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả. Với kinh nghiệm thực tế và những bài học quý giá từ chính hành trình của mình, anh đã bắt đầu đào tạo và chia sẻ kiến thức cho hàng ngàn doanh nghiệp, giúp họ chuyển đổi số thành công.

Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Chuyển Đổi Số

Với một nền tảng vững chắc từ những ngày đầu bán hàng qua livestream, Phạm Sỹ Lợi đã giúp hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Việc chuyển đổi số không chỉ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, mà còn gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Nhờ vào các khóa học đào tạo livestream chuyên sâu mà anh cung cấp, nhiều chủ doanh nghiệp đã có thể tự tin thực hiện các chiến lược bán hàng online và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.

Tầm Quan Trọng Của Livestream Trong Thời Đại Chuyển Đổi Số

Livestream không chỉ là một công cụ bán hàng đơn giản mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy sự khác biệt rõ rệt khi áp dụng livestream vào việc kết nối với khách hàng và tạo dựng mối quan hệ bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng lớn mà còn tạo ra sự tương tác trực tiếp, xây dựng niềm tin và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một Tương Lai Tươi Sáng Cho Doanh Nghiệp Và Những Người Khởi Nghiệp

Câu chuyện của anh là minh chứng cho sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng và khả năng biến khó khăn thành cơ hội. Từ một thanh niên bắt đầu với việc bán váy, anh Lợi đã tự tạo ra một cơ hội mới cho chính mình và giúp đỡ hàng ngàn người khác trên con đường khởi nghiệp. Với tầm nhìn xa và chiến lược đúng đắn, anh tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Hành trình của anh Phạm Sỹ Lợi không chỉ là một bài học về sự kiên trì, mà còn là nguồn cảm hứng cho những ai muốn thay đổi và phát triển trong thế giới kinh doanh đầy thử thách này.

Continue Reading

Business

Shark Louis Nguyễn – Khi những người con xa xứ về quê nhà khởi nghiệp

Published

on

By

Shark Louis Nguyễn

Là một trong những nhà đầu tư xuất hiện tại chương trình Shark Tank Viet Nam mùa 2, Shark Louis Nguyễn nhanh chóng được nhiều người quan tâm bởi lý lịch gần 20 năm làm việc tại nước ngoài. Dù là U50 nhưng ông vẫn giữ vẻ ngoài trẻ trung. Cùng Doanh Nhân Cuối Tuần tìm hiểu về tiểu sử Shark Lois Nguyễn trong bài viết dưới đây nhé.

Bảng tóm tắt thông tin Shark Louis Nguyễn

Tên đầy đủ Nguyễn Thế Lữ
Ngày sinh 21/04/1963
Cung hoàng đạo Kim Ngưu
Quốc tịch Việt Nam
Nơi sinh Hồ Chí Minh
Nổi tiếng với Giám khảo Shark Tank Việt Nam, Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).
Giá trị tài sản ròng Đang cập nhật
Gia đình
Cha mẹ Đang cập nhật
Anh chị em Đang cập nhật
Vợ Đang cập nhật
Con cái Đang cập nhật
Hồ sơ Media
Hồ sơ Instagram Đang cập nhật
Facebook Đang cập nhật
Hồ Sơ Twitter Đang cập nhật
Fanpage Facebook https://www.facebook.com/sharklouis
Trang web chính thức Đang cập nhật
Youtube Channel Đang cập nhật
Hồ sơ Wikipedia Đang cập nhật

Shark Louis Nguyễn là ai?

Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ, sinh ngày 21 tháng 4 năm 1963, tại TP.HCM. Ông hiện có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư quản lý quỹ tài chính tại Việt Nam và Mỹ.

Shark Lois Nguyễn

Chân dung Shark Louis Nguyễn

Hiện ông là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Shark Louis Nguyễn từng có 30 năm sống và làm việc tại Thung lũng Silicon và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn và các quỹ đầu tư tại Mỹ như: KPMG, Apple, Ngân hàng đầu tư Intelligent Capital. Tại Việt Nam, hiện ông quản lý các quỹ đầu tư như: IDG Ventures Vietnam, Quỹ đầu tư mạo hiểm Osprey Ventures và VinaCapital và Việt Nam Equity Holding.

Ông là người dành nhiều thời gian cho các hoạt động kinh doanh nhưng vẫn luôn quan tâm đến chất lượng cuộc sống. Shark Louis Nguyễn giữ được lối sống lành mạnh, hạn chế căng thẳng. Chia sẻ sau chương trình Thương vụ bạc tỷ ông luôn tâm niệm để lại được những giá trị cho thế hệ sau này.

Shark Louis Nguyễn và tuổi thơ sớm xa xứ

Shark Louis Nguyễn có mẹ là người Hà Nội, bố là người Sài Gòn. Năm ông 12 tuổi, cả gia đình ông sang Mỹ định cư với hai bàn tay trắng.

Ngay khi sang Mỹ, ông bắt đầu phải học làm quen với công việc và làm những công việc đầu tiên để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ chi trả các khoản chi tiêu trong cuộc sống. Những đồng tiền đầu tiên ông kiếm được là từ năm 14 tuổi nhờ nghề làm vườn, dạy trẻ em chơi tennis, phụ bếp, bưng bê trong nhà hàng.

Lớn lên trong môi trường thung lũng Silicon, ông sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc học và ước mơ được trở thành kỹ sư. tuy nhiên ước mơ này không thành hiện thực, ông không qua môn Vật lý nên ước mơ này đành dang dở. Shark Louis Nguyễn sau khi học trung học tại trường địa phương, Shark Louis Nguyễn thi đỗ vào trường Đại học San Jose State University và tốt nghiệp cử nhân ngành tài chính kế toán.

Sang Mỹ khi đã bắt đầu nhận thức được các khái niệm về kỳ thị, hay phân biệt chủng tộc. Sự khác biệt với người da trắng đã khiến cậu bé Louis Nguyễn 12 tuổi luôn lo nghĩ về sự phân biệt, kỳ thị. 

Sau khi ba mẹ ông qua đời vì bệnh tim ông đã thú nhận những ngày còn thanh niên ông ít dành thời gian cho gia đình, thay vào đó là các mối bận tâm về bạn bè, giải trí, thể thao và học hành. Đây cũng là điều khiến ông luôn ân hận mỗi khi nhìn về quãng thời gian đó.

Shark Louis Nguyễn có vẻ bề ngoài quyết đoán, lạnh lùng nhưng là ông tự nhận thấy mình là người khá sâu sắc, quan sát thực tế, sống tình cảm và có trách nhiệm.

Sự nghiệp của Shark Louis Nguyễn

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Mỹ, Shark Louis Nguyễn sớm định hướng được con đường nghề nghiệp của mình. Ông nhận ra rằng, dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng đều cần kế toán, và chỉ khi biết tính toán bạn mới có thể tự tin kinh doanh. Sau tốt nghiệp Đại học San Jose, ông đã có thời gian công tác ở nhiều vị trí cho các tập đoàn quốc tế lớn tại Mỹ.

Phó chủ tịch Intelligent Capital – Đơn vị mua bán sáp nhập, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, trụ sở đặt tại San Francisco

Quản lý tại Osprey Ventures – Quỹ đầu tư ngành công nghệ, trụ sở tại Thung lũng Silicon.

Quản lý tại Apple Computer – nhà máy sản xuất máy tính Apple, tại California

Phụ trách bán hàng và marketing của Apple ở Cupertino, California.

Ông làm việc tại Hoa Kỳ đến năm 2003 và sau đó trở về Việt Nam lập nghiệp. Trước khi trở thành Chủ tịch và tổng giám đốc SAM, ông từng đảm nhiệm vị trí Quản lý cấp cao của VinaCapital. Shark Louis Nguyễn cũng từng là đối tác cấp cao của IDG Ventures Vietnam – một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Việt Nam.

Shark Louis Nguyễn cũng từng chia sẻ rằng, với ông khởi nghiệp dường như đã là “bản năng” được nuôi dưỡng. Gần 30 năm trên đất Mỹ cùng môi trường tại Thung lũng Silicon, hơn ai hết ông rất thấu hiểu những startup trẻ, những khó khăn, những sai lầm, ngộ nhận mà đại đa số các startup thường gặp phải.

Với việc tham gia Thương vụ bạc tỷ mùa 2, ông mong muốn được hỗ trợ và tạo điều kiện cho các startup Việt Nam. Ông chỉ rõ những sai lầm không chỉ ở sản phẩm mà còn nằm ở định hướng, và làm thế nào để startup Việt Nam có thể kêu gọi vốn thành công.

Shark Louis Nguyễn mong muốn đưa tinh thần khởi nghiệp không phải là 1 phong trào nhất thời mà có thể tạo dựng được lớp doanh nhân trẻ có tiếng nói, tri thức và vị trí không chỉ trong nước và thế giới.

Đời tư của Shark Louis Nguyễn

Nếu trên thương trường, Shark Louis Nguyễn là người lạnh lùng, cương nghị và đôi nét khó gần, thì ngoài đời sống ông lại khá dễ gần và sống tình cảm. Đời sống riêng tư cũng giống như nhiều vị đại gia Việt, ông ít chia sẻ về đời sống riêng tư. Hiện Shark Louis Nguyễn sống tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, ông theo đạo Phật.

Ông cũng không chia sẻ nhiều về gia đình của mình, cũng không có nhiều thông tin về vợ con của ông xuất hiện trên báo chí. Có lẽ đây là cách mà Shark Louis Nguyễn bảo vệ gia đình và sự riêng tư của mình sau những hào quang sân khấu hay những giờ căng thẳng trên thương trường.

Đời tư của Shark Lois Nguyễn

Đời tư của Shark Lois Nguyễn

Trong một lần chia sẻ trên báo chí, Shark Louis Nguyễn bật mí mình là người rất thích vào bếp. Ông có thói quen tự đi chợ nấu nướng hơn là việc ăn uống bên ngoài. Shark Louis Nguyễn luôn ý thức xây dựng không gian sống thoải mái, cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tham gia các môn thể thao để giữ thân hình khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái.

Điều đặc biệt, trở về nước sau hơn 20 năm làm việc tại nước ngoài, với vốn tiếng Việt không nhiều nhưng ông vẫn yêu thích mọi người gọi mình với cái tên Thế Lữ hơn là Louis Nguyễn. Trở về Việt Nam với vốn từ vựng ít ỏi, nhưng hiện ông đã có thể sử dụng thành tạo tiếng Việt, thậm chí sử dụng được cả các từ tiếng lóng, từ địa phương…

Sau biến cố bố mẹ mất tại Mỹ do bệnh tim, ông chịu cú sốc lớn, đây cũng là sự kiện đánh dấu sự thay đổi trong nhận thức của ông. Nếu trước đó, ông quan tâm nhiều đến những người bạn da trắng thì sau khi bố mẹ mất, ông nhận ra rằng, chỉ có tình cảm máu mủ, dòng máu Việt Nam mới có thể gắn kết hơn tất thảy. 

Và ông cũng nhận ra rằng bản thân đã bỏ quên gia đình – quê nhà của mình do đó ông lựa chọn trở về với quê hương, dù phải bắt đầu lại trong sự nghiệp ở một môi trường mới nhưng ông không hề hối hận.

Cho đến tận bây giờ khi đã thành đạt, có địa vị và trở về với vùng đất quê cha đất mẹ nhưng Shark Louis Nguyễn vẫn không thể quên được quãng thời gian đau buồn này tại Mỹ.

Là một trong những Việt kiều có tầm ảnh hưởng trên thị trường, Shark Louis Nguyễn cũng là người có rất nhiều hoạt động trong cộng đồng doanh nhân, startup trẻ. Đúng như tâm niệm sống mà ông luôn đặt ra, mong muốn cuộc đời mình là một “Di sản” cho thế hệ trẻ. Ông vẫn không ngừng làm việc, mở rộng lĩnh vực và giúp đỡ nhiều nhất có thể các startup trẻ.

Hy vọng hành trình lập nghiệp của người con Việt Nam xa xứ – Shark Louis Nguyễn có thể tạo cho bạn nhiều cảm hứng và động lực để tiếp tục chinh phục con đường sự nghiệp của mình.

Continue Reading

Trending

Copyright © 2017 Zox News Theme. Theme by MVP Themes, powered by WordPress.